Tim kiếm

Trường đại học quốc gia Pusan – Ngôi trường tốt nhất khu vực Busan

01:31 | 30/06/2022

 Đại học quốc gia Pusan National University là một trong những trường công lập top đầu tại Hàn Quốc. Danh tiếng của trường đến từ chất lượng giảng dạy xuất sắc và các công trình nghiên cứu có giá trị, được quốc tế công nhận.

Tổng quan về trường đại học quốc gia Pusan

Tên tiếng Hàn: 부산대학교

Tên tiếng Anh: Pusan National University

Loại hình: Công lập

Năm thành lập: 1946

Số lượng sinh viên: 32.000 sinh viên

Địa chỉ: 2 Busandaehak-ro 63beon-gil, Jangjeon 2(i)-dong, Geumjeong-gu, Busan, Hàn Quốc

Website: https://www.pusan.ac.kr

Du học Hàn Quốc

 Đại học Quốc gia Pusan (tên tiếng Hàn 부산대학교) là trường công lập tại Hàn Quốc, được thành lập 1946. Trường được biết đến như cái nôi đào tạo các nhóm ngành nghiên cứu và giáo dục đại học. Đồng thời, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại đại học quốc gia Pusan cũng đông đảo nhất trong số các trường công lập cùng hệ thống.

Là một trường đào tạo đa ngành, đại học quốc gia Pusan cung cấp đa dạng các ngành nghề để các bạn sinh viên tự do theo đuổi đam mê, sở thích của bản thân. Không những thế, trường còn là nơi đặt nhiều viện nghiên cứu lớn của các tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, LG…

Đại học quốc gia Pusan đứng đầu cả nước về đào tạo các ngành có tỉ lệ việc làm cao nhất Hàn Quốc sau tốt nghiệp như Kỹ Thuật, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh. Trường cũng có nhiều chương trình học bổng chuyên ngành hấp dẫn để khuyến khích và hỗ trợ sinh viên trong học tập.

Một số cựu sinh viên nổi tiếng tốt nghiệp từ trường đại học quốc gia Pusan có thể kể đến như: Hyun-hwa Gwak, Im Si-wan, Eunseong Kim, Ko Hyun Chul, Kim Woo Sung, Cho Young Bohk, Lee Dong-Eon, Kim Uk Kyu, Chun Kook Jin, Kim Bong Mo, Chang Hyuk Pyo, Nam Song Woo, An Tong Il, Han Kook Myung, Joo Young Keol, Park Tae Gweon,…

Những điểm nổi bật của trường đại học quốc gia Pusan

Đại học Quốc gia Pusan là xếp hạng 2 trong top 10 trường đại học quốc gia lớn nhất Hàn Quốc (chỉ sau đại học quốc gia Seoul). Trường luôn nỗ lực mang đến môi trường học tập tốt nhất dành cho sinh viên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đại học quốc gia Pusan hiện đại và tân tiến. Chương trình giảng dạy được dẫn dắt bởi đội ngũ giáo viên đều là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành.

Đại học quốc gia Pusan đặt ra mục tiêu mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất có những chính sách mang lại nhiều lợi ích nhất cho sinh viên. Chương trình học sát với thực tiễn nghề nghiệp giúp sinh viên nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc thực tế sau khi tốt nghiệp.

Đại học quốc gia Pusan cũng có mối liên kết với các tập đoàn lớn, mang đến các cơ hội học tập, thực tập rộng mở dành cho sinh viên. Một số đối tác nghiên cứu lớn của trường có thể kể đến như:

- Trung tâm Công nghệ Đại học PNU-PR

- Trung tâm nghiên cứu quốc tế PNU-IGB

- Trung tâm nghiên cứu hợp tác PNU-IFAM

Một số thành tựu nổi bật của trường đại học quốc gia Pusan có thể kể đến như:

- Xếp thứ 2 trong TOP 10 trường Đại Học Quốc Gia trọng điểm tại Hàn Quốc, chỉ đứng sau Đại học Quốc gia Seoul.

- Trường đứng thứ 1 trong số các trường đại học quốc gia và thứ 8 ở đại học tại Hàn Quốc theo bảng xếp hạng UK 100 trường đại học Châu Á năm 2013.

- Đại học quốc gia Pusan nằm trong TOP 5 các trường đại học có trung tâm nghiên cứu tốt nhất Hàn Quốc (theo khảo sác của Bộ Giáo dục và Khoa học năm 2011).

- Trường đứng thứ 1 về số lượng sinh viên trở thành CEO ở các tập đoàn lớn trong số các trường đại học quốc gia trong khu vực.

- Đại học quốc gia Pusan có thế mạnh nổi bật trong các ngành nghề, lĩnh vực như: ngành đóng tàu, tự động và máy móc.

- Là 1 trong 10 trường đại học tại Hàn Quốc góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín ARWU World University và QS TOP Universities.

Địa điểm

Đại học quốc gia Pusan tọa lạc tại thành phố cảng Busan, đây là thành phố lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Busan nằm ở mũi phía nam của bán đảo Triều Tiên với dân số khoảng hơn 3.6 triệu người và diện tích 763,30 km2.

Busan còn được biết đến với phong cảnh tuyệt đẹp, các bãi biển nhộn nhịp và những sự kiện quốc tế diễn ra thường xuyên. Nơi đây được ví như thủ đô mùa hè của Hàn Quốc. Thành phố này có khu phố thương mại dành cho người nước ngoài hay còn gọi là “phố Texas” nằm gần cảng Busan. Thành phố cũng có khu Chinatown sầm uất của cộng đồng người Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nhắc đến Busan không thể không nhắc đến các trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học biển lớn nhất Hàn Quốc cùng với trung tâm công nghiệp nặng và hóa chất tại khu vực Đông Nam Hàn Quốc. Thành phố mang đến nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập, sinh sống và tìm kiếm việc làm.

Đăng ký